Chào mừng đến với website baikiemtra.net

Shape Shape

    Hướng dẫn

    Shape
    Shape
    Shape Shape
    Thứ hai - 12/06/2023 15:00    

    cách làm chân giò quảng đông

    Bạn đang xem : cách làm chân giò quảng đông

    Học cách làm chân giò quảng đông ngon tuyệt với hướng dẫn chi tiết từ nguyên liệu đến thực hiện. Chuẩn bị tốt, làm ngay món ngon này.

    Chân giò quảng đông là món ăn truyền thống của người Trung Quốc. Món ăn này được biết đến với hương vị thơm ngon, độ béo ngậy và đặc biệt là sự thơm ngon của gia vị. Chân giò quảng đông có thể được ăn kèm với nhiều món khác nhau như bánh mì, bánh bao, cơm hoặc ăn kèm với các loại rau sống và nước chấm.

    Giới thiệu về chân giò quảng đông

    Hướng dẫn từng bước làm chân giò quảng đông

    Chân giò quảng đông được coi là món ăn truyền thống của vùng Quảng Đông, một tỉnh miền nam Trung Quốc. Món ăn này được biết đến từ thế kỷ thứ 19 và trở thành một phần không thể thiếu của ẩm thực Trung Quốc.

    Chân giò quảng đông được làm từ chân heo, được ngâm vào nước lạnh và sau đó được xào với một số gia vị như tỏi, gừng, hành, hạt tiêu và nước tương. Sau đó, chân giò được cuộn trong lá bắp hoặc lá cải và hấp cho đến khi chín.

    Từ lịch sử đến tính năng sử dụng

    Đĩa chân giò quảng đông với nước chấm

    Chân giò quảng đông có nguồn gốc từ vùng Quảng Đông của Trung Quốc và trở thành một món ăn phổ biến trong các bữa tiệc gia đình và các dịp đặc biệt. Những người sành ăn thường sử dụng chân giò quảng đông để ăn kèm với bánh mì, cơm hoặc nước chấm.

    Ngoài ra, chân giò quảng đông còn được xem là một món ăn cực kỳ bổ dưỡng. Chân heo chứa nhiều collagen, chất giúp tăng cường khả năng đàn hồi của da, giúp cho da căng mịn và giảm thiểu tình trạng lão hóa. Đặc biệt, chân giò quảng đông còn được coi là một món ăn giúp tăng cường sức khỏe cho phụ nữ sau khi sinh.

    Đó là giới thiệu về chân giò quảng đông và những thông tin cơ bản về món ăn này. Hãy cùng tìm hiểu thêm về nguyên liệu và cách thực hiện để có một chân giò quảng đông ngon tuyệt nhé!

    Nguyên liệu và công cụ cần chuẩn bị

    Đầu bếp chuẩn bị nhân cho chân giò quảng đông

    Các thành phần chính của chân giò quảng đông

    Để làm chân giò quảng đông, cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

    • Chân heo: 1kg
    • Gừng tươi: 50g
    • Tỏi: 50g
    • Hành khô: 50g
    • Hạt tiêu: 1 muỗng cà phê
    • Nước tương: 50ml
    • Lá bắp hoặc lá cải: 10-15 chiếc

    Những dụng cụ cần thiết để làm chân giò quảng đông

    Để thực hiện món chân giò quảng đông, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau:

    • Nồi hấp: để hấp chân giò
    • Chảo: để xào chân giò
    • Dao: để cắt chân giò
    • Muỗng, đũa: để trộn gia vị và cuộn chân giò
    • Bát: để trộn gia vị
    • Chảo đĩa: để đựng chân giò khi đã hấp xong

    Đó là các nguyên liệu và dụng cụ cần thiết để thực hiện món chân giò quảng đông. Hãy chuẩn bị đầy đủ để có một chân giò quảng đông thơm ngon và bổ dưỡng nhé!

    Các bước chuẩn bị

    Bạn bè thưởng thức chân giò quảng đông cùng nhau

    Làm sạch và ngâm nguyên liệu chính

    Bước đầu tiên để chuẩn bị chân giò quảng đông là làm sạch chân heo và ngâm chân heo trong nước lạnh khoảng 30 phút để loại bỏ mùi hôi và máu. Sau đó, chân heo được đem rửa sạch và để ráo.

    Chuẩn bị gia vị và các nguyên liệu khác

    Sau khi chân heo đã được làm sạch và ngâm, chúng ta cần chuẩn bị các gia vị và các nguyên liệu khác. Những nguyên liệu cần thiết bao gồm: tỏi băm nhuyễn, gừng băm nhuyễn, hành tím băm nhuyễn, nước tương, đường, muối, hạt tiêu, lá bắp hoặc lá cải và dầu ăn.

    Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, chúng ta có thể bắt đầu vào các bước thực hiện để làm chân giò quảng đông ngon tuyệt.

    Các bước thực hiện

    Những loại rau củ tươi được sử dụng để làm chân giò quảng đông

    Sơ chế nguyên liệu chính

    1. Chuẩn bị chân giò: Rửa sạch chân giò với nước và cạo bỏ lớp da chết trên bề mặt của chân giò.
    2. Ngâm chân giò: Ngâm chân giò vào nước lạnh trong khoảng 2 giờ để loại bỏ mùi hôi và các tạp chất khác.

    Xào và nấu chín nguyên liệu

    1. Xào gia vị: Bắc chảo lên bếp và cho vào đường, muối, hành, tỏi, gừng, hạt tiêu, nước tương và dầu. Đảo đều để gia vị tan chảy và thấm vào chân giò.
    2. Nấu chín chân giò: Cho chân giò vào chảo và đảo đều với gia vị trong khoảng 15 phút. Sau đó, cho nước vào và quay đều cho đến khi nước sôGiảm lửa và đậy nắp để chân giò nấu chín trong vòng 2 giờ.

    Gói chân giò quảng đông

    1. Chuẩn bị lá bắp hoặc lá cải: Lá bắp hoặc lá cải nên được ngâm vào nước lạnh trong khoảng 2 giờ để làm mềm lá.
    2. Cuộn chân giò: Đặt chân giò lên lá bắp hoặc lá cải và cuộn lại cho đến khi chân giò được bọc hoàn toàn trong lá. Sau đó, bó lại bằng dây thừng.

    Đó là một số bước cơ bản để làm chân giò quảng đông ngon tuyệt. Hãy cùng thực hiện để tận hưởng hương vị thơm ngon của món ăn này nhé!

    Thưởng thức chân giò quảng đông

    Chân giò quảng đông là món ăn ngon và bổ dưỡng, thường được ăn kèm với các loại rau sống và nước chấm. Sau khi chín, chân giò quảng đông có mùi thơm đặc trưng của các loại gia vị, độ béo ngậy và dẻo daHãy cùng tìm hiểu cách thưởng thức chân giò quảng đông để tận hưởng hương vị đậm đà của món ăn này.

    Cách ăn chân giò quảng đông

    Khi ăn chân giò quảng đông, bạn có thể dùng dao để cắt chân giò thành từng miếng nhỏ và ăn kèm với các loại rau sống như rau diếp cá, rau thơm, cải xanh, bắp cải… Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn kèm với các loại nước chấm như nước tương chua ngọt, nước mắm, tương ớt hay nước cốt dừa để tăng thêm hương vị cho món ăn.

    Kết hợp chân giò quảng đông với các loại rau sống

    Khi kết hợp chân giò quảng đông với các loại rau sống, bạn có thể dùng rau diếp cá, rau thơm, cải xanh, bắp cải… để tăng thêm hương vị cho món ăn. Những loại rau này có vị thơm ngon và giúp tăng thêm sự tươi mát cho món ăn.

    Kết hợp chân giò quảng đông với các loại nước chấm

    Khi kết hợp chân giò quảng đông với các loại nước chấm, bạn có thể dùng nước tương chua ngọt, nước mắm, tương ớt hay nước cốt dừa tùy theo khẩu vị của mỗi ngườNhững loại nước chấm này giúp tăng thêm hương vị cho món ăn và giúp tạo ra một sự kết hợp hoàn hảo giữa chân giò quảng đông và các loại rau sống.

    Kết luận

    Chân giò quảng đông là món ăn truyền thống của người Trung Quốc, có hương vị thơm ngon và đặc biệt là sự thơm ngon của gia vị. Việc làm chân giò quảng đông không quá khó khăn, chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và các dụng cụ cần thiết, bạn sẽ có được một món ăn ngon tuyệt.

    Ngoài ra, chân giò quảng đông còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, như tăng cường khả năng đàn hồi của da, giảm thiểu tình trạng lão hóa, giúp phụ nữ sau khi sinh hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

    Hy vọng với những thông tin và bước thực hiện được chia sẻ trong bài viết, bạn sẽ có thêm động lực để thử làm món ăn đặc biệt này và trở thành đầu bếp tài ba trong gia đình của mình. Chúc bạn thành công và thưởng thức món ăn ngon miệng này cùng gia đình và bạn bè!

    Share:

    Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

    Click để đánh giá bài viết