Chào mừng đến với website baikiemtra.net

Shape Shape

    Cách làm

    Shape
    Shape
    Shape Shape
    Thứ sáu - 18/08/2023 05:30    

    Cách Làm Miến Xào Lươn Nghệ An Mềm Ngon, Miến Tơi Đều

    Bạn đang xem : Cách Làm Miến Xào Lươn Nghệ An Mềm Ngon, Miến Tơi Đều

    Như vậy bạn đã làm xong cách làm miến xào lươn rồi đó. Tưởng chừng như cầu kì nhưng lại vô cùng đơn giản, chỉ cần làm theo đúng công thức mà chúng mình chia sẻ đảm bảo bạn sẽ thành công. Lưu lại công thức và trổ tài cho gia đình thưởng thức ngay ...

     

     

    Miến lươn xào kiểu Nghệ An thơm ngon hấp dẫn, sợi miến săn tơi đều, thịt lươn mềm ngon không tanh. Cách làm miến xào lươn ngon, bí quyết xào miến không bị vón cục sẽ được Bếp Mina chia sẻ ngay dưới đây.

    Miến xào lươn, súp lươn hay những món ăn từ lươn quá nổi tiếng ở vùng đất Nghệ An. Bạn đã biết cách làm miến xào lươn đúng cách chưa? Xào miến lươn phải thật khéo để sao sợi miến được săn, thấm gia vị mà lại không bị dính hay bị vón thành từng cục hay bị ngấm sũng dầu; lươn phải được sơ chế đúng cách để khử được mùi tanh. Một bí quyết nhỏ giúp để bạn dù xào ít hay nhiều thì món miến xào vẫn ngon bất bại, cùng Bếp Mina khám phá ngay bây giờ nhé.

    cách làm miến xào lươn

    Nguyên liệu làm miến xào lươn

    • Lươn đồng: 700g
    • Miến dong: 300g
    • Nấm hương: 20g
    • Mộc nhĩ: 3 tai
    • Hành tây: 1 củ nhỏ
    • Cà rốt: 1 củ nhỏ
    • Bột nghệ: 1 thìa hoặc dùng nghệ tươi
    • Hành tăm: 1 nắm (nếu không có thì dùng hành tím)
    • Trứng gà: 1 quả
    • Rau răm, hành lá, ngò gai, mùi ta
    • Gia vị: mắm, muối, tiêu, bột nêm, dầu hào…
    • Hành phi

    cách làm miến lươn xào

    Mỗi vùng miền, mỗi nhà lại có cách làm miến xào lươn khác nhau, chỉ cần thay đổi một chút gia vị nêm nếm thôi là hương vị sẽ khác nhau rồi. Có người sẽ thích ăn miến lươn xào mềm, có người lại thích ăn miến lươn xào giòn. Với công thức miến lươn xào mà Bếp Mina chia sẻ dưới đây, cũng không biết là miến xào lươn kiểu Nghệ An hay Hà Nội hay vùng miền nào nhưng về cơ bản là nó dễ thực hiện và hương vị rất ngon, chắc chắn bạn sẽ thích mê hương vị này. Mình thích ăn miến lươn xào mềm nên sẽ không dùng bột năng để chiên giòn lươn.

    miến lươn xào giòn

    Miến lươn xào giòn

    Lươn ngon nhất phải là loại lươn đồng Nghệ An nhưng để mua được loại lươn này khá khó, bạn có thể sử dụng bất kì loại lươn tươi nào mua được ngoài chợ. Chọn những con lươn có độ lớn vừa phải và có hai phần màu rõ rệt, phần bụng màu vàng và phần lưng màu đen vì chúng đều được bắt lên từ kênh rạch, ao hồ nên thịt sẽ thơm và săn chắc hơn.

    Miến dong quyết định lớn đến độ ngon của đĩa miến lươn xào. Miến dong sợi nhỏ dai và khi nấu không bị nở mềm như miến gạo. Bạn dễ dàng mua miến dong tại siêu thị hay cửa hàng thực phẩm.

    Các loại rau củ thêm vào miến xào bạn sử dụng tùy thích, nhà có sẵn gì dùng nấy nhé. Có thể dùng hành tây, cà rốt, giá đỗ hay các loại rau cũng được.

    Cách làm miến xào lươn

    Sơ chế lươn

    Lươn phải biết sơ chế đúng cách để khử tanh và nhớt. Bạn có thể tro bếp hoặc bột mì cho vào rồi bóp rửa, tuốt hớt nhớt rất dễ dàng. Hoặc sử dụng muối hạt cho vào để lươn giãy giụa một lúc cho hết nhớt. Sau đó rửa lại lươn cho thật sạch.

    sơ chế thịt lươn

    Chuẩn bị 1 cái thớt, đặt lươn lên trên. Thường để làm lươn nhanh, trên đầu thớt người ta có đóng 1 cái đinh nhỏ, ghim đầu lươn cố định vào đinh. Một tay giữ phần thân lươn, tay còn lại dùng dao rạch 1 đường dọc từ cổ lươn xuống dưới đuôi rồi khéo léo lách để tách xương sống ra. Lọc bỏ phần ruột lươn, cắt bỏ đầu đuôi. Phần thịt lươn cắt thành những khúc dài vừa ăn.

    Ướp thịt lươn cùng bột nghệ, 1 thìa bột nêm, 1/2 thìa tiêu xay. Chỉ nên ướp nhạt một chút thôi nhé.

    ướp thịt lươn

    Sơ chế các loại rau củ

    • Miến dong ngâm nước lạnh 20 phút cho nở mềm. Rửa lại miến cho sạch rồi để ráo nước, nếu dài quá thì dùng kéo cắt ngắn miến nhé. Bạn cho 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa dầu hào, 1 thìa xì dầu vào miến trộn đều. Trứng gà chính là bí quyết giúp miến khi xào được tơi mà không vị vón cục. Ướp miến dong 30 phút trước khi đem xào.
    • Cà rốt gọt vỏ rồi bào sợi. Hành tây lột vỏ, thái mỏng.
    • Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nước cho nở mềm. Sau đó cắt bỏ chân, rửa sạch rồi thái nhỏ.
    • Các loại rau mùi, hành, rau răm, ngò gai rửa sạch rồi thái nhỏ.
    • Hành tăm rửa sạch, đập dập.

    sơ chế nguyên liệu làm miến lươn xào

    Xào miến lươn

    • Cho một ít dầu ăn vào chảo, phi thơm 1/2 hành tăm. Cho lươn đã ướp vào đảo nhẹ nhàng để thịt lươn săn lại. Xào lươn ở lửa lớn trong 2 phút đến khi thịt săn lại thì hạ nhỏ lửa, xào thêm 3-4 phút đến khi lươn chín. Khi xào lươn, bạn chỉ đảo nhẹ nhàng để thịt không bị nát nhé. Xào lươn xong thì trút ra đĩa để riêng.
    • Phi thơm 1/2 chỗ hành còn lại. Cho miến dong vào xào. Bạn đảo đều để sợi miến tơi không bị dính vào nhau. Xào đến khi sợi miến săn lại là được, trong quá trình xào nếu dính quá thì cho chút xíu nước vào để sợi miến mềm mà không bị dính chảo. Cho miến ra đĩa để riêng.
    • Phi thơm nốt phần hành còn lại. Cho mục nhĩ, nấm hương vào xào nhanh 2 phút. Cho tiếp hành tây, cà rốt vào đảo cùng. Bạn nêm vào xíu muối, bột nêm cho vừa miệng.

    xào miến lươn

    • Cho miến vào đảo đều cùng với phần rau củ. Bạn nêm gia vị lại cho vừa miệng. Sau đó mới cho tiếp lươn đã xào vào đảo nhẹ để tránh làm nát lươn.
    • Thêm phần rau thơm đã thái nhỏ, thêm ớt cay vào đảo đều rồi tắt bếp.

    làm miến xào lươn

    • Cho miến xào lươn ra đĩa. Rắc thêm hành phi, tiêu xay lên trên rồi thưởng thức

    Yêu cầu thành phẩm

    Miến xào lươn thành phẩm có màu sắc bắt mắt, mùi thơm hấp dẫn. Thịt lươn mềm ngon không bị tanh, miến dai giòn không bị nát hay vón cục. Các loại rau củ xào vừa chín tới, có độ giòn ngọt tự nhiên không bị nát. Mùi thơm đặc trưng của rau răm, hành tăm càng làm nổi bật lên nét đặc trưng của món miến lươn xào.

    cách làm miến xào lươn

    Như vậy bạn đã làm xong cách làm miến xào lươn rồi đó. Tưởng chừng như cầu kì nhưng lại vô cùng đơn giản, chỉ cần làm theo đúng công thức mà chúng mình chia sẻ đảm bảo bạn sẽ thành công. Lưu lại công thức và trổ tài cho gia đình thưởng thức ngay nhé!

    Share:

    Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

    Click để đánh giá bài viết