Chào mừng đến với website baikiemtra.net

Shape Shape

    Cách làm

    Shape
    Shape
    Shape Shape
    Thứ bảy - 19/08/2023 17:00    

    Hướng dẫn cách làm vịt om dứa thơm ngon tuyệt đỉnh

    Bạn đang xem : Hướng dẫn cách làm vịt om dứa thơm ngon tuyệt đỉnh

    Thịt vịt là một món ăn thanh mát chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Thịt vịt chứa nhiều đạm cùng nhiều vitamin và các khoáng chất do đó rất tốt cho sự hấp thụ của cơ thể. Do đó bạn có thể lựa chọn sử dụng thịt vịt thường xuyên trong thực đơn mỗi ngày ...

     

     

    Vịt om dứa - một món ăn mới lạ nhưng vô cùng thơm ngon và hấp dẫn chắc chắn sẽ mang lại cảm giác mới lạ cho bạn. Món ăn này là sự kết hợp hài hoà giữa thịt vịt mềm nhừ kết hợp với hương vị đặc trưng từ trái dứa chua ngọt. Ai thử một lần cũng sẽ rất khó quên. Vậy thì, mẹ hãy dành thời gian và công sức để chế biến món ăn tuyệt vời này cho gia đình nhé. Hãy cùng Vịt 29 bắt đầu làm món ăn này luôn nhé.

    Định lượng món ăn

    Một bát vịt om dứa bao gồm 500 gram thịt vịt và nửa quả dứa. Suất ăn này dành cho từ 3-4 người ăn. Bạn nên căn cứ vào số lượng thành viên trong gia đình để chọn mức đủ cho mọi người.

    Nếu số lượng thành viên của gia đình bạn lớn hơn, bạn có thể tăng lượng thịt vịt và dứa. Tuy nhiên, hãy lựa chọn một cách vừa đủ để không ảnh hưởng đến hương vị và độ thơm ngon của món ăn này.

    Giá trị dinh dưỡng từ vịt om dứa

    Để làm món vịt om dứa thơm ngon đúng vị như nhà hàng, bạn cần có kỹ năng nấu nướng chuyên nghiệp. Đồng thời, thực hiện món ăn này đúng cách để tạo ra sự kết hợp hài hoà giữa thịt vịt và dứa.

    Một con vịt có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau như vịt luộc, vịt nướng,... Mỗi món ăn mang lại một giá trị dinh dưỡng khác nhau. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn một món ăn phù hợp với sở thích của gia đình.

    Thịt vịt là một món ăn thanh mát chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Thịt vịt chứa đạm, vitamin và khoáng chất, rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng thịt vịt thường xuyên trong thực đơn hàng ngày.

    Người ốm dậy hoặc cần bổ sung dinh dưỡng cũng có thể chọn thịt vịt để chế biến. Vì vậy, hãy xắn tay vào bếp cùng Vịt 29 để chế biến món vịt om dứa chua ngọt và đặc biệt này nhé.

    Chuẩn bị nguyên liệu

    • 500 gram thịt vịt đã làm sạch và không mùi
    • Nửa quả dứa (khoảng 300 gram)
    • Tỏi và hành được xắt thành miếng
    • Hương liệu và gia vị: muối, đường, bột nấu, tiêu, gừng thái, rượu trắng, hành lá.

    Bí quyết làm món vịt om dứa chuẩn nhà hàng

    Sau khi đã làm sạch thịt vịt, chặt thành khúc vừa miệng ăn. Để khử mùi hôi và tanh từ thịt vịt, bạn có thể ngâm thịt trong rượu trắng và gừng trong khoảng 20 phút.

    Dứa sau khi đã cắt bỏ mắt, băm miếng theo ý thích. Sau đó, phi hành mỡ cho tới khi dậy mùi. Tiếp theo, cho thịt vịt vào xào cùng hành tỏi cho thịt săn lại, sau đó cho dứa vào và đảo đều.

    Thêm một bát nước, một muỗng canh muối, hai muỗng cà phê bột nấu và đường, ½ muỗng tiêu. Đun sôi và ủ om vịt và dứa trong khoảng 20-40 phút cho thịt vịt mềm và gia vị thấm vào thịt và hương vị dứa. Sau đó, tắt bếp.

    Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể thái hành thành khúc và trang trí bát vịt om dứa thành một món ăn thơm ngon. Thưởng thức cùng cơm nóng sẽ tuyệt vời.

    Đó là vài bước đơn giản để chế biến món vịt om dứa. Bạn có thể áp dụng những bước trên để có một món ăn bổ dưỡng cho gia đình.

    Share:

    Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

    Click để đánh giá bài viết